hồ sơ dự thi

KN590243

LOADING IMAGES
- BÌNH CHỌN và CHIA SẺ để giúp thí sinh giành cơ hội PTTM miễn phí 500 triệu -
87 Bình chọn
Nguyễn Thị Thúy Liễu
HCM

Trong mùa dịch Covid 19 mọi người thường khó chịu với chiếc khẩu trang khi đi làm nhưng ngược lại tôi yêu và tự tin hơn với lớp mặt nạ ấy. Tôi được nhiều người quý mến và chú ý hơn. Họ thấy được ngoại hình ưu nhìn của tôi, họ nghe được giọng nói và nhìn thấy được đôi mắt biết nói của tôi còn xót lại chưa được che kín trong lớp mặt nạ ấy.
Tôi là cố vấn cho các doanh nghiệp sử dụng hệ thống quản lý thông minh. Tôi thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng là các doanh nghiệp, đến các nhà máy, công ty để đào tạo các phần mềm quản lý.
Bạn bè hay trêu đùa tôi là người không có cảm xúc vì kể chuyện vui hay buồn tôi đều nhe răng cười , dù kể chuyện buồn hay vui gì tôi cũng nhe răng không cảm xúc. Vui tôi cười, khóc tôi cũng cười vì hàm răng hô không thể khép được môi lại. Tôi tự an ủi mình vượt qua tất cả mọi sự chế giễu bằng nụ cười cho đến khi tôi nhận ra được khát khao có được tình yêu và đứng trước đám đông, đứng trên bục giảng chia sẻ đào tạo trước đám đông.
Đợt dịch vừa qua tôi luôn đeo khẩu trang đến các công ty làm việc, tham gia các buổi học ngoại khóa, có một chàng trai thường vây quanh tôi nói chuyện rất vui vẻ nhiệt tình được vài ngày, sau đó mời tôi ăn cơm. Rồi chàng ta thay đổi thái độ ngay khi cởi bỏ chiếc khẩu trang, sau đó là sự im lặng mất tích không còn nhắn tin trò chuyện nữa. Tôi cũng gặp một số trường hợp tương tự khi di chuyển đến một môi trường mới.
Từ đó tôi muốn giữ mãi chiếc khẩu trang trên khuôn mặt mình để giúp tôi thoải mái tự tin hơn và không khiến người khác phải thất vọng khi nhìn thấy khuôn mặt tôi.
Có người nói tốt gỗ hơn tốt nước sơn, cái nết đánh chết cái đẹp, rồi họ cũng nói phụ nữ chỉ cần tài giỏi vui vẻ là được. Nên tôi đã không ngừng cô gắng vượt qua số phận mình. Sinh ra trong một gia đình nông dân, bố mẹ tôi vất vả cấy lúa để nuôi lớn 7 chị em tôi. Chị lớn tôi phải nghỉ học dang dở đi làm sớm để lo cho các em đi học đại học. Tôi học sinh xuất sắc của trường được học bổng du học tại Ý nhưng phải từ bỏ vì gia đình không có tiền mua vé máy bay. Khi đậu vào trường Đại Học Y nhưng lại từ bỏ vì thời gian 6 năm đại học quá dài không đủ khả năng chi trả học phí. Tôi chọn học công nghệ thông tin vừa học vừa kiếm việc làm thêm và bố mẹ vay thêm tiền nhà nước để tôi học xong chương trình tốt nghiệp với tấm bằng thủ khoa. Sau khi tốt nghiệp tôi đã có việc làm ổn định, lương tháng chủ yếu phụ giúp tiền học cho các em.
Rồi một lần nữa tôi được học bổng toàn phần cho chương trình thạc sỹ tại Đài Loan. Lần này may mắn đã mỉm cười. Tôi được một thầy giáo cấp 3 cho tiền mua vé máy bay chắp cánh cho mơ ước của tôi.
Đến Đài Loan được 1 tháng tôi đã tìm được công việc làm thêm phục vụ tại quán cơm gần trường. Thời gian đầu chưa quen môi trường học nên tôi chỉ xin làm 4 tiếng ca chiều. Sinh hoạt phí không đủ nên tôi thường chờ đến giờ đóng cửa quán để được đem thức ăn bán không hết về để ăn tối và chừa lại cho sáng hôm sau.
Tôi cố gắng học và làm việc cực lực mong đổi đời sau 8 năm và nhận công việc điều chuyển về Việt Nam.
Tưởng như cơ hội sẽ đến với tôi khi tôi nổ lực cố gắng. Nhưng may mắn không mỉm cười với tôi. Tôi mất đi nhiều cơ hội trong công việc vì khuôn mặt mình. Tôi chia tay với với bạn trai với muôn vàn lý do mẹ anh bảo con gái gò má cao là sát phu, thái dương lõm yểu mệnh, mẹ nói gì em cũng nhe răng cười….. Tôi bắt đầu sống khép mình và lờ đi những lời chế giễu. Cho đến khi tôi nhìn thấy được hành trình lột xác. Hi vọng các bác sĩ và bệnh viên TM Kang Nam có thể biến ước mơ của tôi thành hiện thực. Xin hãy phẫu thuật hàm để tôi có thể cười khi vui và khép miệng như bao người khi buồn.
Tôi đã từng đến bệnh viên để thăm khám phẫu thuật nhưng chi phí quá cao không đủ khả năng vì tôi là mẹ đơn thân nuôi con một mình.

- BÌNH CHỌN và CHIA SẺ để giúp thí sinh giành cơ hội PTTM miễn phí 500 triệu -
87 Bình chọn
BÀI DỰ THI KHÁC